Chọn đệm mát mùa nóng

Chọn đệm mát mùa nóng

Những ngày hè đến gần với cái nóng oi bức đặc trưng của khí hậu nhiệt đới. Những chiếc nệm thông thường bỗng trở nên khó chịu bởi càng nằm thì càng nóng. Một giải pháp hữu dụng cho các gia đình vừa muốn được giải tỏa cơn nóng mà lại còn tận hưởng sự êm ái là chiếc nệm nước (hay còn gọi là đệm nước) - nệm được lồng nước vào trong có tác dụng tản nhiệt hiệu quả.

Chọn đệm mát mùa nóng

Cấu tạo và công dụng của đệm nước

Đệm nước với cấu tạo được chia thành nhiều rãnh, bên trong là các ngăn cách biệt chứa nước, có tác dụng làm mát và massage lưng nhờ dao động của nước trong các ngăn. Loại đệm này tiện dụng ở chỗ có thể sử dụng luôn, không cần trải khăn (drap). Thêm nữa là cách vệ sinh nệm cũng đơn giản, chỉ cần lau bề mặt bằng khăn ướt là xong.

Giá cả đa dạng theo chủng loại

Các loại đệm nước rất đa dạng về xuất xứ và chủng loại. Giá cả của những chiếc nệm loại này lại khá mềm và vừa túi tiền với mức dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng/ tấm. Cụ thể, loại nhỏ rộng 0,75 m, dài 0,9 m, giá 220.000 đồng/tấm, chủ yếu dành cho trẻ nhỏ hoặc người già.

chọn đệm mát

Nệm kết hợp với gối nước

Đệm nước với hai mặt tiện dụng

Trên thị trường hiện nay còn một số loại nệm tiện dụng với hai mặt đa dạng là nệm lò xo hai mặt, một mặt dùng để chống nóng và một mặt dùng cho mùa đông. Giá loại nệm này có sự khác biệt rõ về giá so với loại nệm nước thông thường . Giá đệm liên doanh từ 800.000 đồng đến 920.000 đồng/chiếc. Hàng do các cơ sở tư nhân sản xuất giá từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc.

Sử dụng nệm nước an toàn

Tuy nhiên, các gia đình cũng nên tìm hiểu cách sử dụng nệm nước an toàn và hiệu quả nhất là đối với trẻ em. Vì chất liệu bọc ngoài của các loại đệm, gối này thường là vải pha nhựa hoặc có nhiều thành phần nylon nên bí. Khi trẻ ra mồ hôi, vải bọc này không thể thấm hút được, mồ hôi đọng lại trên da, gặp bề mặt lạnh của đệm, gối nên làm tăng nguy cơ nhiễm lạnh, dẫn đến ho, viêm phế quản, viêm phổi. Trẻ nhỏ còn có nguy cơ bị viêm da tiếp xúc. Các loại đệm hay gối nước chỉ phù hợp với những người khoẻ mạnh.

đệm nước

chọn đệm mát

chọn đệm mát

Ngoài ra còn có loại đệm nước ngồi dành cho dân văn phòng vào mùa nóng, giúp giải tỏa những khó chịu trong quá trình làm việc.

Cẩn thận trong quá trình lựa chọn

Thị trường hiên nay có nhiều loại đệm với nhiều loại giá cả, chất lượng khác nhau. Nếu không chú ý, người tiêu dùng rất dễ bị mua đắt, mua hớ. Vì vậy khi chọn mua đệm, người tiêu dùng nên tìm các sản phẩm có địa chỉ, tên công ty sản xuất và chọn mua tại đại lý hoặc các cửa hàng có uy tín.

Nệm nước mát mẻ là lựa chọn lý tưởng cho mùa hè oi bức thế này. Cả nhà hãy cùng sắm cho mình trong nhà để có thể cùng tận hưởng.

ĐT – Sưu tầm