Trang chủ     |   Sơ đồ     |   Webmail     |   Liên hệ           
Trang chủ   Giới thiệu   Thuốc   Thiết bị y tế   Tin tức   Tuyển dụng   Liên hệ
Giới thiệu
Thiết bị y tế do công ty sản xuất
Thiết bị y tế nhập khẩu
Tin tức
Tuyển dụng
Liên hệ
Ngồi quá nhiều cũng có thể gây ung thư
Nhiều người sẽ cho rằng kết luận "Ngồi trên ghế gây ung thư” là điều vô lý và đáng cười. Nhưng đây là lời cảnh báo nghiêm túc về mối nguy hiểm khi

Nhiều người sẽ cho rằng kết luận "Ngồi trên ghế gây ung thư” là điều vô lý và đáng cười. Nhưng đây là lời cảnh báo nghiêm túc về mối nguy hiểm khi chúng ta không chịu vận động. Bà Christine Friedenreich – một nhà dịch tễ học tại Dịch Vụ Y Tế Alberta ở Canada đã phát hiện trên 173.000 trường hợp ung thư mỗi năm bắt nguồn từ hội chứng ngồi quá nhiều.

Trong báo cáo trình bày tại hội nghị của Viện Nghiên cứu ung thư Mỹ (American Institute of Cancer Research – AICR), bà Friedenreich đã thống kê 6 loại bệnh ung thư có nguồn gốc từ chứng ghét vận động. Trong đó, ung thư vú và ung thư ruột kết là các bệnh có nhiều người mắc nhất (49.000 trường hợp ung thư vú, 43.000 trường hợp ung thư ruột kết).

Một phần của nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngồi quá nhiều rất nguy hiểm cho sức khỏe con người, ngay cả khi chúng ta đến phòng tập thể dục hàng ngày. Ngoài thời gian tập tại các trung tâm thể dục, nếu bạn ngồi trong suốt thời gian còn lại trong ngày, bạn đã hủy bỏ toàn bộ những nỗ lực tập luyện của mình.

Một nghiên cứu khác cũng tại hội nghị AICR đã cho thấy, nếu công việc của bạn đòi hỏi phải ngồi trên ghế cả ngày, chỉ 1-2 phút nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ ung thư và tránh được nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Những thông tin này rất hữu ích cho giới công chức văn phòng - những người thường phải ngồi bên bàn giấy và máy tính trong suốt một ngày dài. Hãy nhớ rằng, dừng công việc vài phút, rời khỏi ghế và đi lại trong văn phòng là bạn đang bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Số lượt đọc:  118  -  Cập nhật lần cuối:  03/02/2012 10:40:49 AM
Tin đã đăng:
  • Sản xuất băng dính y tế tại Việt Nam
  • Dinh dưỡng ngày Tết cho bệnh nhân tiểu đường
  • 4 lưu ý cần thiết với người bệnh tiểu đường
Hỗ trợ trực tuyến


 
Tư vấn 1  Tư vấn 2 Tư vấn 3

Quảng cáo